CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG
CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG
Hàng đạt chuẩn chất lượng !
Tư vấn đặt hàng: 0903.705.064
Mạng xã hội:
  • Mạng xã hội 1
  • Mạng xã hội 2
  • Mạng xã hội 3
  • Mạng xã hội 4
  • Mạng xã hội 5
Hổ trợ trực tuyến
BG 0903.705.064

Giám đốc

Mr. Khoa: 0903.705.064
  • Mạng xã hội 1
  • Mạng xã hội 2
  • Mạng xã hội 3
  • Mạng xã hội 4
Chi tiết bài viết
4715 Lượt xem

Giá dầu khép lại tuần giảm hơn 6% do nguồn cung ở Mỹ tăng đều

Ảnh minh họa.

Giá dầu giao sau kết phiên thứ Sáu (5/5) bật tăng trở lại sau phiên giảm gần 5% trước đó, nhưng không cứu nổi tuần giảm giá tệ hại.

Giá dầu WTI giao tháng Sáu tăng 70 cent, tương đương 1,5%, lên 46,22 USD/thùng tại thị trường New York. Do mất giá 4,8% hôm thứ Năm, dầu WTI giảm giá 6,3% trong tuần này.

Biểu đồ: Finviz 

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng Bảy tại thị trường London tăng 72 cent, tương đương 2,25%, lên mức 49,10 USD/thùng. Giá loại dầu này giảm 4,8% hôm thứ Năm, khiến cả tuần giảm 5,6%.

Biểu đồ: Finviz

Giá của cả hai loại dầu có phiên đóng cửa hôm thứ Năm thấp nhất kể từ cuối tháng 11 năm ngoái khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong vòng 6 tháng.

Dầu giảm giá mạnh trong tuần này do giới đầu tư không còn vừa lòng với mức độ cắt giảm sản lượng hiện nay của OPEC, theo Naeem Aslam, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Think Markets.

Với quy mô cắt giảm sản lượng như bây giờ, các công ty khai thác dầu đá phiến vẫn hút thêm dầu và điều này không giúp giảm tình trạng dư cung trên toàn cầu, Aslam cho biết thêm. Sản lượng dầu thô ở Mỹ đã tăng đều trong vòng 11 tuần qua, chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2012.

Chuyên gia này cũng chỉ ra rằng một số chỉ dấu kỹ thuật phát đi tín hiệu dầu đang ở mức quá bán, và điều này có thể sẽ khiến tình hình bán tháo dừng lại hoặc giá bật tăng một chút trước khi tiếp tục giảm sâu.

Giá dầu giảm mạnh phiên thứ Năm do căng thẳng tại Libya hạ nhiệt, giảm nguy cơ khai thác bị gián đoạn tại nước này, và Reuters đưa tin các nước thành viên của OPEC không mấy mặn mà với việc cắt giảm sản lượng thêm nữa.

Một khảo sát của S&P Global Platts hôm thứ Sáu cho thấy sản lượng của 10 nước thành viên OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng không đổi trong tháng Tư so với tháng trước ở mức 31,85 triệu thùng/ngày. Theo thỏa thuận, OPEC nhất trí sẽ giới hạn sản lượng ở mức 32,5 triệu thùng/ngày.

OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 25 tháng này để xem xét khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung đến hết năm nay hay không.

Trong khi đó, số liệu của Baker Hughes hôm thứ Sáu cho thấy số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ tăng thêm 5 chiếc lên tổng số 703 giàn trong tuần này. Đây là tuần thứ 16 liên tiếp số giàn khoan tăng, cho thất sản lượng dầu ở nước này sẽ còn tăng.

Bài viết khác
Về đầu trang