CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG
CÔNG TY TNHH SX - TM - DV PHƯƠNG LONG
Hàng đạt chuẩn chất lượng !
Tư vấn đặt hàng: 0903.705.064
Mạng xã hội:
  • Mạng xã hội 1
  • Mạng xã hội 2
  • Mạng xã hội 3
  • Mạng xã hội 4
  • Mạng xã hội 5
Hổ trợ trực tuyến
BG 0903.705.064

Giám đốc

Mr. Khoa: 0903.705.064
  • Mạng xã hội 1
  • Mạng xã hội 2
  • Mạng xã hội 3
  • Mạng xã hội 4
Chi tiết bài viết
6472 Lượt xem

08:26 10/04/2018

BizLIVE - Giá dầu kết phiên thứ Hai tăng trở lại, trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy vậy, mối lo ngại về tăng trưởng sản lượng Mỹ vẫn dai dẳng khi số giàn khoan tăng mạnh.

 

Giá dầu tăng trở lại khi căng thẳng Mỹ-Trung hạ nhiệt

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 5 trên sàn giao dịch New York tăng 1,36 USD, tương đương 2,2%, lên 63,42 USD/thùng. Giá dầu này sụt 2,4% hôm thứ Sáu, đưa mức giảm cả tuần lên tổng cộng 4,4%.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 1,54 USD, tương đương 2,3%, lên 68,65 USD/thùng tại thị trường London. Tuần trước, giá dầu này giảm 3,2%.

Giá dầu lao dốc hôm thứ Sáu và kết tuần giảm mạnh nhất trong vòng 2 tháng. Giá dầu gần đây diễn biến cùng nhịp với đà giảm của thị trường chứng khoán do lo ngại về khả năng nổ ra một cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Phiên 9/4, giá dầu tiếp tục bám sát đà tăng của thị trường chứng khoán sau khi có dấu hiệu vào cuối tuần cho thấy chính quyền Tổng thống Trump có thể mềm mỏng hơn trong việc giải quyết căng thẳng thương mại với Trung Quốc. Tuy vậy, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc và dòng tweet mới của ông Trump cho thấy căng thẳng có thể dễ dàng tăng trở lại.

Nhận định về thị trường, Bjarne Schieldrop, trưởng bộ phận phân tích hàng hóa tại SEB Markets, cho rằng thị trường vẫn đang lo ngại về căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, và điều này sẽ tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu trong tương lại.

“Tuy vậy, các nền tảng của thị trường dầu đang thắt chặt, và giá dầu có thể tăng một khi OPEC tiếp tục cắt giảm sản lượng”, Schieldrop nói thêm.

OPEC và 10 nước phi thành viên gồm NGa đã cam kết cắt giảm 1,8 triệu thùng dầu/ngày kể từ đầu năm 2017. Thỏa thuận này, theo lộ trình sẽ hết hiệu lực vào cuối năm nay, đã giúp giá dầu tăng hơn 50% vào nửa cuối năm ngoái.

Sản lượng dầu thô của OPEC trong tháng 3 giảm 250.000 thùng/ngày so với tháng 2 xuống 32,14 triệu thùng/ngày – mức thấp nhất trong vòng 11 tháng, chủ yếu do sản lượng ở Venezuela và Angola sụt giảm, theo một khảo sát của S&P Global Platts được công bố thứ Sáu tuần trước.

Còn tại Mỹ, số giàn khoan đang hoạt động tăng thêm 11 chiếc trong tuần trước, theo số liệu của Baker Hughes.

Thị trường cũng đang chú ý đến các diễn biến tại Syria sau khi có tin một căng cứ không quân gần thành phố Homs bị tên lửa tấn công. Còn Mỹ công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga hôm thứ Sáu.

Bài viết khác
Về đầu trang